Nội dung chủ yếu của Hội thảo là thảo luận về mối quan hệ giữa sinh viên với doanh nghiệp, sinh viên với nhà trường và trách nhiệm của sinh viên trong việc đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, nhu cầu doanh nghiệp.

Trước thời điểm diễn ra Hội thảo Quốc gia này, thời gian gần đây một số trường đại học đã tổ chức những hội thảo cùng nội dung trên, mang tính cấp Khoa, trường

Hội thảo “Sinh viên với đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, nhu cầu doanh nghiệp”

 

Nhằm triển khai một cách đồng bộ chủ trương về đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của học sinh, sinh viên, vào ngày 20/8/2008, tại Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh,  Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo quốc gia đầu tiên với chủ đề “Sinh viên với đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, nhu cầu doanh nghiệp”.

Nội dung chủ yếu của Hội thảo là thảo luận về mối quan hệ giữa sinh viên với doanh nghiệp, sinh viên với nhà trường và trách nhiệm của sinh viên trong việc đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, nhu cầu doanh nghiệp.

Trước thời điểm diễn ra Hội thảo Quốc gia này, thời gian gần đây một số trường đại học đã tổ chức những hội thảo cùng nội dung trên, mang tính cấp Khoa, trường. Một số trường đã tổ chức thành công Hội thảo có thể kể đến: “Hội nghị khách hàng” của Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM cuối năm 2007, “Hội thảo Đào tạo theo nhu cầu xã hội” của Đại học Nông Lâm TPHCM vào cuối tháng 3/2008.

Đặc biệt là sự thành công của Hội thảo “Đào tạo theo nhu cầu xã hội” của Đại học Nông Lâm TPHCM đã thu hút được hàng trăm tập đoàn, doanh nghiệp tham gia và 22 tập đoàn, danh nghiệp trực tiếp ký kết với trường về một số nội dung như cung ứng lao động, hỗ trợ học bổng, thực hành, thực tập…

                                                                                    (P.CTSV)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Số lần xem trang : :4404
Nhập ngày : 15-08-2008
Điều chỉnh lần cuối :18-08-2008

Tin tức - Sự Kiện

Trường Đại học Kanazawa thông báo học bổng “Chương trình Văn hoá và Ngôn ngữ Nhật Bản tại Đại học Kanazawa 2018 – 2019” và học bổng chính phủ Nhật Bản (Monbukagukusho: MEXT).(25-01-2018)

Khoá học hè 2018 “Nông nghiệp và Môi trường Bền vững” (Miễn phí)(05-01-2018)

Chúc mừng năm mới Xuân 2018(02-01-2018)

Hội nghị quốc tế về Cơ khí nông nghiệp và Kỹ thuật hệ thống sinh học (28-12-2017)

Vĩnh biệt người thầy lớn GS. Lê Văn Ký(20-12-2017)

Thông báo về việc tham gia cuộc thi Ý tưởng khởi sự kinh doanh dành cho sinh viên trường ĐH Nông Lâm TPHCM(01-12-2017)

Các nguyên tắc an toàn khi tham gia giao thông (20-11-2017)

Chuyên gia chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong Ngày hội Việc làm 2017(16-10-2017)

Thông báo tổ chức buổi tư vấn giáo dục giới tính, sống thử, xâm hại tình dục.(13-10-2017)

Khai mạc Ngày hội Việc làm 2017(12-10-2017)

Thông báo đăng ký tham gia tập huấn khởi nghiệp lần thứ 2 năm 2017(12-10-2017)

Ngày Hội Việc làm ĐH Nông Lâm TPHCM 2017(10-10-2017)

Đăng ký Chương trình Biểu diễn lưu động thanh niên Việt Nam - Hàn Quốc(15-09-2017)

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ nhân dịp khai giảng năm học mới 2017-2018(08-09-2017)

Thông báo nghỉ lễ quốc khánh 2/9(29-08-2017)

Thông báo chuyển đổi chương trình đào tạo(25-08-2017)

Danh sách sinh viên K.2017 kiểm tra tiếng anh đầu vào(24-08-2017)

Tân sinh viên phấn khởi ngày nhập học (17-08-2017)

Thông báo Chương trình ôn tập chuẩn đầu đầu ra tiếng Anh dành cho Sinh viên khóa 2009 - 2012(01-06-2017)

Thông báo tăng cường kiểm tra, quản lý và xử phạt quảng cáo, rao vặt trái phép trên địa bàn phường Linh Trung(19-05-2017)

Trang liên kết

 

 

 

 

 

 

 

Chào bạn !
X

Xin mời bạn đặt câu hỏi !

Họ tên
 
Email /Fb/Điện thoại:

Nội dung:

Số xác nhận : bốn tám bảy sáu ba