Nội dung chủ yếu của Hội thảo là thảo luận về mối quan hệ giữa sinh viên với doanh nghiệp, sinh viên với nhà trường và trách nhiệm của sinh viên trong việc đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, nhu cầu doanh nghiệp.

Trước thời điểm diễn ra Hội thảo Quốc gia này, thời gian gần đây một số trường đại học đã tổ chức những hội thảo cùng nội dung trên, mang tính cấp Khoa, trường

Hội thảo “Sinh viên với đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, nhu cầu doanh nghiệp”

 

Nhằm triển khai một cách đồng bộ chủ trương về đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của học sinh, sinh viên, vào ngày 20/8/2008, tại Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh,  Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo quốc gia đầu tiên với chủ đề “Sinh viên với đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, nhu cầu doanh nghiệp”.

Nội dung chủ yếu của Hội thảo là thảo luận về mối quan hệ giữa sinh viên với doanh nghiệp, sinh viên với nhà trường và trách nhiệm của sinh viên trong việc đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, nhu cầu doanh nghiệp.

Trước thời điểm diễn ra Hội thảo Quốc gia này, thời gian gần đây một số trường đại học đã tổ chức những hội thảo cùng nội dung trên, mang tính cấp Khoa, trường. Một số trường đã tổ chức thành công Hội thảo có thể kể đến: “Hội nghị khách hàng” của Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM cuối năm 2007, “Hội thảo Đào tạo theo nhu cầu xã hội” của Đại học Nông Lâm TPHCM vào cuối tháng 3/2008.

Đặc biệt là sự thành công của Hội thảo “Đào tạo theo nhu cầu xã hội” của Đại học Nông Lâm TPHCM đã thu hút được hàng trăm tập đoàn, doanh nghiệp tham gia và 22 tập đoàn, danh nghiệp trực tiếp ký kết với trường về một số nội dung như cung ứng lao động, hỗ trợ học bổng, thực hành, thực tập…

                                                                                    (P.CTSV)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Số lần xem trang : :4207
Nhập ngày : 15-08-2008
Điều chỉnh lần cuối :18-08-2008

Tin tức - Sự Kiện

Đăng ký Chương trình Biểu diễn lưu động thanh niên Việt Nam - Hàn Quốc(15-09-2017)

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ nhân dịp khai giảng năm học mới 2017-2018(08-09-2017)

Thông báo nghỉ lễ quốc khánh 2/9(29-08-2017)

Thông báo chuyển đổi chương trình đào tạo(25-08-2017)

Danh sách sinh viên K.2017 kiểm tra tiếng anh đầu vào(24-08-2017)

Tân sinh viên phấn khởi ngày nhập học (17-08-2017)

Thông báo Chương trình ôn tập chuẩn đầu đầu ra tiếng Anh dành cho Sinh viên khóa 2009 - 2012(01-06-2017)

Thông báo tăng cường kiểm tra, quản lý và xử phạt quảng cáo, rao vặt trái phép trên địa bàn phường Linh Trung(19-05-2017)

Thông báo về việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên trong dịp nghỉ hè và kỳ thi THPT quốc gia năm 2017(16-05-2017)

Sinh viên khoa Công nghệ Thực phẩm đạt giải trong Hội thi sáng tạo sản phẩm mới lần viii năm 2017(12-05-2017)

Thông báo tham quan EPIT năm 2017(08-05-2017)

Thông báo tuyển sinh lớp Cao học Quốc tế Okayama-Huế khóa 11 (2017 - 20200(08-05-2017)

Thông báo về việc bổ sung cách thức đăng ký giấy xác nhận(04-05-2017)

Chương trình Phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp - Công ty TNHH hạt Giống Tân Lộc Phát(30-03-2017)

Tôi muốn trở thành kỹ sư nông nghiệp(13-03-2017)

Vì sao Việt Nam thiếu kỹ sư nông nghiệp ?(13-03-2017)

Đại học Nông Lâm TPHCM: Doanh nhân chia sẻ kinh nghiệm Khởi nghiệp với Sinh viên (08-03-2017)

Sinh viên phải thực tế khi đi tìm việc (Báo Người Lao Động)(06-03-2017)

Thông báo về việc thi bằng lái xe A1(02-03-2017)

Học ngành Bản đồ học ra trường làm gì?(02-03-2017)

Trang liên kết

 

 

 

 

 

 

Doanh nghiệp đồng hành
Chào bạn !
X

Xin mời bạn đặt câu hỏi !

Họ tên
 
Email /Fb/Điện thoại:

Nội dung:

Số xác nhận : bốn ba hai một sáu