/data/file/BN/BN.png

 Chương trình Cafe học thuật nhân văn chủ đề: 

Không gian văn hóa – Các chức năng văn hóa xã hội và những hình thức biểu hiện của âm nhạc cổ truyền Việt Nam.

 

 

  




Chương trình Café học thuật nhân văn chủ đề:  Không gian văn hóa – Các chức năng văn hóa xã hội và những hình thức biểu hiện của âm nhạc cổ truyền Việt Nam.

 

Thời gianTừ 14h00 – 17h00, thứ 2, ngày 13/01/2014  

Địa điểm: Phòng D202 -  Trường ĐH KHXH&NV, 10-12 Đinh Tiên Hoàng, P. Bến Nghé, Q.1, Tp.HCM

Diễn giả:  Nhà nghiên cứu Bùi Trọng Hiền  - giảng viên Khoa Lý luận- Sáng tác- Chỉ huy và là thành viên tổ bộ môn nghiên cứu lý thuyết âm nhạc dân gian tại Nhạc viện Hà Nội, cán bộ Viện Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam.

 

Vui lòng xác nhận tham dự qua link:https://docs.google.com/forms/ d/ 17sNSn86rEfVuI3f7by2PZ1NiJ03i_ mMyL9eSKeDrROo/viewform

Giới thiệu:
      Cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới, âm nhạc cổ truyền Việt Nam giữ vị trí đặc biệt quan trọng đối với văn hóa dân tộc. Nó là di sản vô cùng quý báu, là tinh hoa sáng tạo nghệ thuật của bao thế hệ tiền nhân, là cơ sở cho sự phát triển nền nghệ thuật âm nhạc của nước nhà trong tương lai. Nó hình thành, tồn tại và phát triển gắn liền với những thăng trầm của lịch sử dân tộc, mang đậm bản sắc dân tộc và hơn thế nữa, nó còn mang phong cách độc đáo riêng của các sắc tộc trên khắp mọi miền của đất nước.
      Vừa qua, tại phiên họp lần thứ 8 của UNESCO về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể diễn ra tại Baku (Azecbaijan, một trong 24 nước là thành viên của Uỷ ban Liên chính phủ) từ ngày 2 đến 7-12, Di sản Đờn ca tài tử Nam Bộ đã được ghi tên vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Như vậy, cùng với Nhã nhạc cung đình Huế, Không gian văn hóa Cồng Chiêng Tây Nguyên, Dân ca quan họ Bắc Giang và Bắc Ninh, Ca trù, Hát xoan, …Đờn ca tài tử Nam Bộ đã góp tổ điểm thêm cho bức tranh âm nhạc cổ truyền của Việt Nam.Điều này đã khẳng định được giá trị nghệ thuật của thể loại âm nhạc cổ truyền Việt Nam với bạn bè trên thế giới.
      Có thể nói, sự phong phú của âm nhạc dân gian, sự chặt chẽ trong các quy định của âm nhạc cung đình đã làm cho âm nhạc cổ truyền Việt Nam trở nên hết sức độc đáo. Nó thực sự trở thành tinh hoa của văn hóa dân tộc. Với mong muốn đem lại một sự hiểu biết nhất định cho những ai quan tâm nền nghệ thuật âm nhạc của nước nhà.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Trung tâm Tư vấn Hướng nghiệp & Phát triển Nguồn nhân lực

Phòng C001B – ĐHKHXH&NV - số 10-12 Đinh Tiên Hoàng, Q.1       

Điện thoại: 08.66753567

Email:   huongnghiepnhanvan@gmail.comWebsite: nhanlucnhanvan.edu.vn

Số lần xem trang: 2116
Điều chỉnh lần cuối:

Trang liên kết

 

 

 

 

 

 

 

Chào bạn !
X

Xin mời bạn đặt câu hỏi !

Họ tên
 
Email /Fb/Điện thoại:

Nội dung:

Số xác nhận : tám năm tám không

Xem trả lời của bạn !