/data/file/BN/BN.png

Báo Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp cùng CLB Doanh Nhân Sài Gòn, Startup Vietnam Foundation và Hội Lương thực – Thực phẩm TP.HCM vừa công bố Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can năm 2019.

 

BTC Giải Tài năng Lương Văn Can 2019 đang trả lời các câu hỏi của báo chí.

Với chủ đề “Chuỗi giá trị Nông nghiệp và công nghiệp chế biến nông sản, thực phẩm”, cuộc thi năm nay dự kiến sẽ tạo sức  thu hút nhiều sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước.

Ông Trần Hoàng - Phó Tổng Biên tập báo Doanh Nhân Sài Gòn cho biết: ‘Nét mới của cuộc thi năm nay là mở rộng cho sinh viên  người Việt ở nước ngoài (sinh viên du học và sinh viên con kiều bào ở nước ngoài). Các đề án được duyệt sẽ được giới thiệu đến các doanh nghiệp để dự án được triển khai khả thi”.

Cuộc thi được thực hiện qua 3 vòng. Vòng 1: Ý tưởng kinh doanh, tư tưởng làm giàu của danh nhân Lương Văn Can và khả năng Anh ngữ. Vòng 2: Xây dựng đề án kinh doanh. Các bạn sinh viên sẽ tham gia thực tập trực tiếp tại các doanh nghiệp mentor 01 tháng.Vòng 3: Học kỳ doanh nghiệp và Bảo vệ đề án tranh giải Nhất – Nhì – Ba.

Các thí sinh dự thi có thể tham gia theo hình thức cá nhân hoặc nhóm (01 nhóm tối đa là 03 thành viên). Đối với các bạn sinh viên người Việt ở nước ngoài có thể có sinh viên người nước ngoài tham gia nhóm. Các đề án đã đoạt Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can các mùa giải trước không được tham dự lại trong tất cả các mùa giải sau. Dự án vào chung kết của các kỳ thi Tài năng Lương Văn Can các năm trước chưa đi vào thực tế có thể tham gia triển lãm gọi vốn trong ngày chung kết. Các dự án đạt giải Nhất, Nhì, Ba tại các cuộc thi khởi nghiệp khác chỉ được tham gia phần đăng ký gọi vốn sau khi làm bài luận về đạo đức kinh doanh của cụ Lương Văn Can. Ban tổ chức chọn 20 dự án vào tham gia gọi vốn.

Các đề án dự thi không được tham gia bất kỳ cuộc thi nào trước và trong thời gian diễn ra Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2019. Trong quá trình chấm giải và sau khi có kết quả, nếu phát hiện đề án dự thi hay đoạt giải vi phạm điều này, Ban Tổ chức sẽ loại đề án khỏi cuộc thi, hủy kết quả.Thí sinh có thể đề nghị bảo lưu kết quả để tham gia mùa thi sau trong trường hợp đề án đã được vào Vòng 2 nhưng vì lý do khách quan không thể dự thi. Đơn đề nghị bảo lưu do Ban Tổ chức duyệt.

Đối với các đề án đăng ký dự thi, cơ cấu giải thưởng gồm:

- 01 Giải Nhất :300.000.000VND gồm 100 triệu tiền mặt và gói truyền thông khi đề án đi vào thực tiễn trị giá 200 triệu đồng trên Báo Doanh Nhân Sài Gòn.

- 01 Giải Nhì: 250.000.000VND gồm 50 triệu tiền mặt và gói truyền thông khi đề án đi vào thực tiễn trị giá 200 triệu đồng trên Báo Doanh Nhân Sài Gòn.

- 01 Giải Ba: 230.000.000VND gồm 30 triệu tiền mặt và gói truyền thông khi đề án đi vào thực tiễn trị giá 200 triệu đồng trên Báo Doanh Nhân Sài Gòn.

Đối với các đề án đăng ký gọi vốn đầu tư: Gói truyền thông khi đề án đi vào thực tiễn trị giá 100 triệu đồng trên Báo Doanh Nhân Sài Gòn.

Cuộc thi năm nay tiếp tục nhận được sự đồng hành tài trợ của nhiều thương hiệu như: Vingroup, Masan, Vissan, Tân Hiệp Phát Group, Công ty Chí Thành, Công ty MEBIPHA, Công ty Start Travel... GS-TS-Nhà nông học Võ Tòng Xuân tiếp tục đồng hành cùng GTTNLVC 2019 trong 2 vai trò Cố vấn và Chủ tịch hội đồng Giám khảo. 

Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can được Báo Doanh Nhân Sài Gòn khởi xướng tổ chức từ năm 2011 nhằm tạo sân chơi dành cho giới trí thức trẻ - những doanh nhân tương lai, giúp họ sớm tiếp cận với tư tưởng làm giàu hiếu nghĩa và trung thực, phù hợp với đạo lý làm giàu của người Việt Nam.

8 năm qua chương trình đã nhận được sự tham gia và ủng hộ nhiệt thành của nhiều sinh viên, chuyên gia, doanh nhân, tổ chức trong toàn xã hội, với sự đóng góp cả về vật chất, tinh thần và công sức. Trong 8 năm qua đã có 177 sinh viên vào vòng chung kết trong tổng số hơn 21.000 thí sinh dự thi đã được công nhận đạt GTTNLVC với tổng trị giá giải thưởng hơn 2,2 tỷ đồng - là số tiền đóng góp của các doanh nghiệp cho Chương trình.

Ngoài việc tổ chức thi cho các thí sinh tham dự, BTC GTTNLVC còn có nhiều hoạt động khác cùng với mục đích tạo điều kiện cho giới trẻ được học tập cả trong nhà trường và ngoài xã hội, như thiết kế và tổ chức những buổi giao lưu doanh nhân - sinh viên tại các trường ĐH ở cả ba miền Bắc – Trung – Nam. Các diễn giả - doanh nhân tham gia chương trình, ngoài việc giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với giới trẻ còn đóng góp để trao nhiều suất học bổng hỗ trợ sinh viên nghèo – hiếu học ở các trường. CLB Tài năng Lương Văn Can - “con đẻ” của Chương trình GTTNLVC - “ngôi nhà chung” của các “Tài năng Lương Văn Can” cũng có nhiều hoạt động như tổ chức sinh hoạt, tham quan, giao lưu, cùng trao đổi kiến thức - kinh nghiệm và xây dựng đề án kinh doanh, tạo thành một cộng đồng sinh viên năng động.

Xem thông tin về GTTNLVC 2019 tại đây: https://luongvancan.vn/ 

 

Số lần xem trang: 2172
Điều chỉnh lần cuối: 22-05-2019

Trang liên kết

 

 

 

 

 

 

 

Chào bạn !
X

Xin mời bạn đặt câu hỏi !

Họ tên
 
Email /Fb/Điện thoại:

Nội dung:

Số xác nhận : ba không tám hai bốn

Xem trả lời của bạn !