Ngày 4/10 trường đại học Nông Lâm TP.HCM đã tổ chức thành công Ngày hội việc làm 2019. Sự kiện này được Nhà trường tổ chức thường niên nhằm tạo cầu nối giữa Doanh nghiệp - Nhà trường - Sinh viên.
PGS.TS. Huỳnh Thanh Hùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Ngày hội
Tại Ngày hội, hơn 60 doanh nghiệp, tập đoàn uy tín tham gia gian hàng tuyển dụng trực tiếp với trên 4000 đầu việc. Đây là cơ hội tốt cho sinh viên, nhất là sinh viên vừa mới tốt nghiệp, và những sinh viên sắp tốt nghiệp tìm kiếm, lựa chọn công việc phù hợp với bản thân. Hàng chục ngàn lượt sinh viên trong trường và các trường lân cận đã đến tham quan, tìm hiểu và ứng tuyển. Các ứng viên đã được các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng trực tiếp phỏng vấn và chọn lựa.
Hàng ngàn lượt sinh viên trong trường và các trường lân cận tham quan và ứng tuyển tại Ngày hội
Nhu cầu tuyển dụng tại ngày hội rất đa dạng liên quan các lĩnh vực: Chăn nuôi thú y, Thủy sản, Nông học, Cơ khí, Tiếng Anh, Kinh tế, Công nghệ thực phẩm, Quản lý đất đai và Bất động sản, Công nghệ thông tin, Lâm nghiệp… với các công việc cụ thể được tuyển dụng như: Bác sĩ thú y, Kế toán, Kỹ sư, Marketing, thông dịch viên, chuyên viên, tư vấn viên, … Theo đó, sinh viên có cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp, tập đoàn có uy tín như: Công ty cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam, Công ty TNHH Cargill Việt Nam, Công ty TNHH Sunjin Vina, công ty Ajinomoto Việt Nam, Ngân hàng HD Bank, Công ty TNHH MTV công nghiệp Masan, Công ty TNHH Esuhai,…
Sinh viên trực tiếp phỏng vấn tại các gian hàng tuyển dụng
Song song với các hoạt động tuyển dụng, phỏng vấn trực tiếp tại các gian hàng là Hội thảo “Đổi mới hoạt động Marketing trong lĩnh vực nông nghiệp và dịch vụ”. Hội thảo do trường đại học Nông Lâm TP.HCM cùng với hiệp hội Marketing Việt Nam và 6 trường đại học hàng đầu của Nhật Bản trong lĩnh vực Nông nghiệp phối hợp tổ chức. Tại Hội thảo, các nhà khoa học, doanh nhân thảo luận nội dung liên quan đến vấn đề marketing trong lĩnh vực nông nghiệp và dịch vụ như: Nguồn nhân lực, các kênh quảng bá sản phẩm, Nông nghiệp thông minh, Dữ liệu và ứng dụng công nghệ thông tin trong nông nghiệp, … Qua đó, giúp các tập đoàn, doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ - nông nghiệp có sự kết nối, hợp tác chặt chẽ để cùng phát triển trong bối cảnh toàn cầu hóa đang diễn ra nhanh chóng. Cũng trong chương trình, trường Đại học Nông Lâm TP.HCM và Hiệp hội Marketing Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ về việc phối hợp liên kết về khoa học và giáo dục, xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản Việt.
Hội thảo “Đổi mới hoạt động Marketing trong lĩnh vực nông nghiệp và dịch vụ” diễn ra song song với các hoạt động tuyển dụng trong Ngày hội
Ngày hội việc làm còn là sân chơi của 15 Câu lạc bộ/Đội/Nhóm trong trường bao gồm: Đội Văn nghệ Rạng Đông, Đội Văn nghệ Xung kích nhịp điệu xanh, Đội Công tác xã hội, Đội Nhiệt huyết rừng xanh, CLB Cán bộ Đoàn Ngôi sao xanh, CLB Yêu môi trường, CLB Du lịch sinh thái, CLB Kết nối thành công, CLB Radio Nông Lâm, CLB Học thuật - kỹ năng Quản trị kinh doanh (B.A.S), Tổ Tu dưỡng rèn luyện Hạt giống đỏ, Hội cổ động viên, CLB Võ thuật, CLB Sách và Hành động, BBT Cổng thông tin điện tử Nông Lâm (NLO). Các CLB/Đội/Nhóm tổ chức các hoạt động khác như: Các gian hàng ẩm thực - trò chơi của các Câu lạc bộ/ Đội/Nhóm tạo cơ hội cho sinh viên toàn trường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm học tập; Chương trình bốc thăm trúng thưởng…
Sinh viên nhận học bổng tại Ngày hội
Nhân dịp này, các đơn vị doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trong ngày hội hỗ trợ học bổng cho hơn 80 sinh viên của trường với tổng trị giá gần 400 triệu đồng.
L Hằng - P. CTSV
Số lần xem trang: 2463
Điều chỉnh lần cuối: 04-10-2019