Giao tiếp luôn là một kỹ năng cực kỳ quan trọng trong công việc, bạn
không thể bỏ qua kỹ năng này nếu muốn được thành công.
không chỉ tốt cho cá nhân bạn mà còn tốt cho công việc và công ty của
bạn.
Hiểu rõ quan điểm của chính bạn
Nếu bạn muốn nói chuyện thật thuyết phục, điều đầu tiên bạn phải biết
là bạn đang nói về điều gì. Hiểu rõ quan điểm của b ản thân, biết rõ điều
cần nói bạn mới có thể có được một cuộc thương thuyết thành công
theo ý muốn.
Hiểu đối tác
Cần phải hiểu rõ người mà bạn đang nói chuyện, họ thích và không
thích điều gì. Bạn không thể lấy lòng người khác khi không biết họ
muốn nghe những gì. Một yếu tố cực kỳ quan trọng trong ngoại giao là
nói những điều người khác muốn nghe.
Sử dụng tốt ngữ điệu
Dù là nói chuyện với những người lạ hay bạn bè, đối tác, những ngữ
điệu của bạn cũng sẽ giúp bạn truyền tải những gì mà bạn muốn nói.
Những ngữ điệu trong khi nói chuyện cũng sẽ giúp người nghe cảm
thấy thoải mái và thú vị hơn khi lắng nghe những gì bạn nói. Ngoài ra,
ngữ điệu cũng góp phần thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn.
Ánh mắt
Nhìn thẳng một cách tự tin vào người mà bạn đang nói chuyện. Điều đó
cho thấy bạn là con người ngay thẳng và đáng tin cậy. Cử chỉ này cũng
là một biểu hiện tôn trọng người nghe và làm cho họ cảm thấy bạn đánh
giá cao sự hiện diện của họ.
Trang phục
Cách ăn mặc cũng góp phần quan trọng trong việc giao tiếp của bạn.
Hãy đảm bảo là bạn luôn gọn gàng, lịch sự thì mới có thể tự tin đứng
trước mặt mọi người trình bày vấn đề của bạn. Đứng thẳng, nói chuyện
rõ ràng và tự nhiên cũng là những điểm nên chú ý khi nói chuyện với người khác.
Đừng thao thao bất tuyệt
Bất kể khi bạn đang bàn bạc công việc, hay nói chuyện gì đó với những
người xung quanh, đừng bao giờ nói thao thao mà chẳng để cho người
khác có cơ hội chen vào. Hãy khuyến khích mọi người cùng đặt câu hỏi
và bày tỏ quan điểm của mình. Có như vậy, cuộc nói chuyện của bạn
mới thực sự đạt kết quả.
Số lần xem trang: 3579
Điều chỉnh lần cuối: 22-02-2012