/data/file/BN/BN.png

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Sinh viên với tháng khuyến mại 2012” nằm trong Chương trình “Tháng khuyến mại” từ ngày 01/9 - 30/9/2012

CÔNG TY TNHH ĐÔNG XUYÊN

8A Nguyễn Văn Mại, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Tel: (84-8) 3948 7559 – Fax: (84-8) 3948 7558

Số: ….../ KH/ DX

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

---o0o---

Tp. HCM, ngày 20 tháng 06 năm 2012

 

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH

SINH VIÊN VỚI THÁNG KHUYẾN MẠI 2012

 

I.            MỤC ĐÍCH – Ý NGHĨA:

Với chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc cổ suý “ Người Việt dùng hàng Việt” nhằm thúc đẩy kinh tế trong nước và hướng người tiêu dùng Việt Nam ủng hộ hàng hóa do người Việt Nam sản xuất.

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Sinh viên với tháng khuyến mại 2012” nằm trong Chương trình “Tháng khuyến mại” từ ngày 01/9 - 30/9/2012 với mục tiêu:

- Bình ổn giá một số mặt hàng tiêu dùng, qua đó góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và duy trì tăng trưởng kinh tế thành phố.

- Xây dựng hình ảnh “Tháng 9 - Tháng khuyến mại” hằng năm với các hoạt động khuyến mại và kích cầu tiêu dùng xã hội vào những tháng cuối năm.

- Tổ chức phiên chợ hàng Việt qua đó giúp doanh nghiệp giới thiệu đến đối tượng sinh viên những sản phảm chất lượng nhất do người Việt sản xuất, tạo cơ hội để sinh viên tiếp cận và mua sắm với mức ưu đãi tốt nhất. Chương trình sẽ là một ngày hội mua sắm thực sự dành cho sinh viên nhân mùa tụ trường.

- Chương trình còn thực hiện nhiều nội dung phong phú mang tính xã hội hỗ trợ cho sinh viên như: Trao học bổng cho sinh viên, chương trình văn nghệ miễn phí hàng đêm, chương trình sinh viên với hàng Việt….để góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho sinh viên.

- Chương trình cũng nhằm mục tiêu thúc đẩy có hiệu quả việc gia tăng tỷ trọng hàng Việt Nam được tiêu thụ tại thị trường nội địa, khẳng định chất lượng của hàng hóa mang thương hiệu Việt và góp phần thực hiện Chương trình bình ổn giá của Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, khi tham gia Chương trình “Sinh viên với tháng khuyến mại 2012”, doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng.

 

II.            CƠ CẤU TỔ CHỨC:

§  CƠ QUAN CHỈ ĐẠO:

            - Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hồ Chí Minh

§  BAN TỔ CHỨC:

            - Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh

§  PHỐI HỢP TỔ CHỨC:

            - Hội Sinh Viên Tp. Hồ Chí Minh

§  ĐƠN VỊ THỰC HIỆN:

            - Công ty TNHH Đông Xuyên

§  BẢO TRỢ THÔNG TIN:

            - Đài Truyền hình Tp.HCM (HTV)

            - Báo Tuổi Trẻ

            - Báo Thanh Niên

            - Báo Sinh Viên

           

III.            THỜI GIAN – ĐỊA ĐIỂM – QUY MÔ:

Sinh viên với tháng khuyến mại 2012 được thực hiện dưới hình thức 02 Phiên chợ liên tiếp được tổ chức trong suốt tháng 9 năm 2012 tại một số trường ĐH trên địa bàn thành phố. Phiên chợ có quy mô từ 60 đến 80 gian hàng. Thời gian mỗi phiên chợ là 03 ngày diễn ra từ thứ sáu đến chủ nhật của tuần.

Dự kiến địa điểm và thời gian tổ chức như sau:

 

STT

ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC

THỜI GIAN

   1

ĐH NÔNG LÂM TP. HỒ CHÍ MINH

14, 15, 16/9/2012

   2

ĐH CÔNG NGHIỆP TP. HỒ CHÍ MINH

28, 29, 30/9/2012

 

IV.            NI DUNG - ĐỐI TƯỢNG :

1. Nội dung chương trình:

§  Lễ khai mạc: Lễ khai mạc và sau đó là các tiết mục văn nghệ đặc sắc được các bạn sinh viên trình diễn với sự góp mặt của các khách mời nghệ sỹ nổi tiếng làm cho không khí mua sắm thêm sinh động.

§  Phiên chợ sinh viên: Đây là nội dung chính thức của chương trình “Sinh viên với tháng khuyến mại 2012”. Doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa đến địa điểm tổ chức và trưng bày trưng bày trong gian hàng chuẩn mà ban tổ chức cung cấp. Sản phẩm trưng bày phải được niêm yết giá.  Đồng thời phải đăng ký trước với ban tổ chức về các chương trình, hình thức khuyến mại.

 

§  Tư vấn tiêu dùng: Giúp người tiêu dùng có thêm kiến thức về các sản phẩm Việt Nam, trong hội chợ, ban tổ chức sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp quảng bá giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng, đồng thời tư vấn các sản phẩm chính hãng, giúp người tiêu dùng phân biệt hàng gian, hàng giả, hàng nhái.

 

§  Khu vực gian hàng triển lãm đối chứng: Chương trình do Ban Bảo Vệ Người Tiêu Dùng phụ trách thực hiện nhằm tạo điều kiện cho người tiêu dùng tham quan, so sánh những sản phẩm hàng nhái, hàng giả trên thị trường đồng thời BBVNTD (Ban Bảo Vệ Người Tiêu Dùng) sẽ tổ chức khảo sát thu thập thông tin từ khách tham quan triễn lãm và DN để phục vụ công tác bảo vệ người tiêu dùng sau này một cách quyết liệt.

 

§  Khu vực trưng bày cho các sinh viên “Tri thức Việt”: Đây là khu vực trưng bày các phát minh sáng chế của sinh viên về các vấn đề trong cuộc sống. Như phát minh trong ngành điện, điện tử, tin học, bảo vệ môi trường…

§  Khu “Hướng nghiệp và việc làm”: Nhằm giúp tri thức Việt định hiểu rõ hơn về các ngành nghề và tạo điều kiện để tri thức Việt tìm kiếm các cơ hội công việc trong tương lai.

 

§  Khu gian hàng miễn phí: Cho hội người mù, trẻ em khuyết tật

 

§  Chương trình “Sinh viên với hàng Việt”: Nhằm giúp sinh viên tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ cũng như có cơ hội giao lưu với các doanh nghiệp Việt Nam.

 

§  Chương trình ca nhạc hàng đêm: Là một trong những hoạt động không thể thiết trong mỗi phiên chợ, chương trình góp phần tạo nên tính hội của một phiên chợ.

 

2. Đối tượng tham dự 

Đối tượng tham gia phiên chợ: Các công ty cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng hàng hóa, hàng Việt Nam chất lượng cao, tính thân thiện môi trường trong qui trình quản lý sản xuất. Việc chọn lọc các doanh nghiệp tham dự là để đảm bảo uy tín và chất lượng cao của các doanh nghiệp khi được giới thiệu trong Hội chợ.

§  Doanh nghiệp được thành lập và hoạt động tại Việt Nam; doanh nghiệp thuộc chương trình bình ổn giá do UBND chỉ đạo thực hiện.

§  Doanh nghiệp phải đảm bảo chất lượng hàng hóa được bán. Sản phẩm được trưng bày và buôn bán tại các gian hàng hay xe bán hàng lưu động phải đảm bảo được chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, tránh trường hợp doanh nghiệp mang hàng tồn kho gần hay hết hạn, hàng giả, hàng nhái, hàng lậu vào chương trình.

§  Doanh nghiệp áp dụng chương trình khuyến mãi và giảm giá cho các sản phẩm được bán trong Phiên chợ.

§  Doanh nghiệp tham gia gồm các ngành sau:

 

STT

Ngành hàng

Miêu tả

Số lượng

1

Sản phẩm văn hóa

-     Sách, báo, tranh, ảnh, thư pháp, văn phòng phẩm, thiết bị trường học…

10

2

May mặc – Nữ Trang

-     Sản phẩm may mặc, tơ lụa, thổ cẩm, các loại chất liệu – Sản phẩm nữ trang, trang sức các loại, quà tặng…

14

3

Thực phẩm

-     Bánh kẹo, thực phẩm ăn liền, thực phẩm chế biến, nước giải khát không có cồn, nước tương, nước mắm, mì ăn liền…

14

4

Sản phẩm chăm sóc cá nhân

-     Hóa mỹ phẩm các loại

4

5

Sản phẩm gia dụng

-     Tủ, kệ, xong, nồi, bếp…

4

6

Thủ công mỹ nghệ

-     Sản phẩm trang trí làm bằng mây, tre, lá, gỗ, gốm, sứ, quà tặng, thú nhồi bông…

4

7

Điện – Điện tử – Công nghệ

-     Máy tính, lap top, máy tính bảng, từ điễn, điện thoại cầm tay, linh kiện và các thiết bị nghe nhìn…

12

Tổng cộng

64

 

 

V.            PHƯƠNG THC THỰC HIỆN:

1. Chương trình phiên chợ

§  Đây là hình thức hội chợ - triển lãm truyền thống, được thực hiện tập trung trong một thời gian và tại một địa điểm cố định sau khi được Sở Công Thương cùng đơn vị thi công liên hệ làm việc với đơn vị cho thuê để chọn mặt bằng thích hợp cho việc bán hàng;

§  Mặt bằng lựa chọn được lên sơ đồ và phân chia thành các gian hàng với quy chuẩn tối thiểu là 3m x 3m để các doanh nghiệp giới thiệu và giao dịch sản phẩm và dịch vụ của mình tại hội chợ.

§  Hội chợ với gian hàng triễn lãm thường diễn ra trong vòng 3 ngày, chủ yếu  tập trung vào các ngày cuối tuần (thứ năm,thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật) vì đây là khoảng thời gian người dân có nhiều thời gian cho việc tham quan, mua sắm và vui chơi giải trí.

2. Lịch chương trình

 

Thời gian

Nội Dung

Chuẩn bị

10h00 – 16h00

Bàn giao mặt bằng cho doanh nghiệp

Ngày thứ 1 (Thứ 6)

09h00

Mở cửa phiên chợ triển lãm

19h-20h30

Khai mạc phiên chợ

Ngày thứ 2 (Thứ 7)

09h00

Mở cửa hội chợ triển lãm

20h00 – 22h00

Chương trình ca nhạc

Ngày thứ 3 (Chủ nhật)

09h00

Mở cửa hội chợ triển lãm

20h00 – 22h00

Bế mạc và trao giải các trò chơi

 

3. Triển khai chương trình

3.1 Tiêu chí lựa chọn địa điểm tổ chức

§  Cơ sở hạ tầng thuận lợi: Vị trí tập trung đông sinh viên, đáp ứng các điều kiện tối thiểu về mặt bằng tổ chức (hiện trạng mặt bằng, nguồn điện, vệ sinh, an ninh…)

§  Sức mua của sinh viên: Để quyết định một địa điểm tổ chức, BTC căn cứ vào những thông số báo cáo tại các địa điểm đã từng được thực hiện thí điểm; hoặc đi khảo sát tại những vị trí mới và nhất là tham khảo ý kiến của các đơn vị đã từng tổ chức.

3.2 Tiêu chí chọn thời gian

§  Vào đầu năm học: Vì thời gian này sinh viên mới nhập học cần phải mua sắm nhiều, sinh viên không vướng mắc thi cứ và là khoảng thời gian để sở Công Thương triển khai chương trình khuyến mại.

 

VI.            PHƯƠNG THỨC QUẢNG BÁ CHƯƠNG TRÌNH:

1. Quảng bá vận động doanh nghiệp tham gia Phiên chợ.

§  Các phương tiện thông tin sẽ được sử dụng để quảng bá thông tin bao gồm: Bản tin hằng tuần trên các phương tiện báo, đài Truyền hình, Đài phát thanh.

§  Sở Công Thương sẽ gửi thư mời tham dự Phiên chợ dựa trên dữ liệu có sẵn.

 

2. Quảng bá chương trình tại địa điểm tổ chức

Để thông tin phiên chợ đươc phổ biến rộng rãi, tạo nên không khí náo nức mua sắm cho người dân địa phương, đồng thời giúp cho các doanh nghiệp đạt được doanh số bán hàng trong phiên chợ, công tác quảng bá trước phiên chợ được ban tổ chức đặc biệt chú trọng.

§  Treo bandrole, cờ phướn, phát tờ rơi trên các tuyến đường gần khu vực tổ chức và trong các trường đại học

. 

 

VII.            KINH PHÍ TỔ CHỨC:

Kinh phí tổ chức SINH VIÊN VỚI THÁNG KHUYẾN MẠI 2012 sẽ thực hiện trên cơ sở doanh nghiệp tham gia đóng góp chi phí tham gia Phiên chợ (4.000.000 đồng/gian hàng) và có sự hỗ trợ kinh phí của Sở Công thương Thành phố để tạo điều kiện cho Phiên chợ được tổ chức thành công với nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động trong các khu chế xuất, khu công nghiệp và người dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

 

VIII.            TIẾN ĐỘ TRIỂN KHAI:

 

Thời gian

Nội dung công việc

Mô tả chi tiết

11-18 / 07

- Lập kế hoạch chương trình

- Khảo sát mặt bằng

- Làm việc với công ty thiết kế thi công nhận thầu tổ chức

- Liên hệ với các đơn vị phối hợp

 

19/07

- Họp giữa các bên tổ chức và phối hợp thực hiện chương trình

- Thống nhất chủ trương phối hợp thực hiện chương trình

20 – 30/07

- Hoàn chỉnh chương trình

 

- Hoàn chỉnh nội dung cụ thể để triển khai thực tế

1 – 20/08

­- Đẩy mạnh quảng bá

- Liên hệ doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước

- Thu hút quan tâm của nhóm đối tượng mục tiêu

- Cung cấp thông tin đến từng doanh nghiệp để đăng ký tham dự.

21 -25/08

- Chốt lại danh sách các đơn vị tham dự

- Thực hiện theo tiến độ dự kiến

06/08

- Họp báo cáo tiến độ và chuẩn bị chương trình khai mạc.

 

7, 8/ 09

-   Treo banner, cờ phướm tại trường Nông Lâm

 

14, 15, 16/09

- Triển khai Hội chợ tại Đại Học Nông Lâm Tp. Hồ Chí Minh

 

20, 21/09

-   Treo banner, cờ phướm tại trường Công Nghiệp

 

28, 29, 30/09

- Triển khai Hội chợ tại Đại Học Công Nghiệp Tp. Hồ Chí Minh

 

05/10

- Họp báo cáo tổng kết

 



                                                           Tp, Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 06 năm 2012

                                                               

                                                                         CTY TNHH ĐÔNG XUYÊN

                                                                                      P.Giám Đốc

 
                                                                                       

                                                                                                            NGUYỄN VĂN KHOA

Số lần xem trang: 3580
Điều chỉnh lần cuối: 10-09-2012

Trang liên kết

 

 

 

 

 

 

 

Chào bạn !
X

Xin mời bạn đặt câu hỏi !

Họ tên
 
Email /Fb/Điện thoại:

Nội dung:

Số xác nhận : một năm hai hai

Xem trả lời của bạn !

logolink