/data/file/BN/BN.png

* Chỉ cần bạn làm theo một trong những hướng dẫn "vàng" dưới đây, hồ sơ của bạn sẽ nhanh chóng tạo được "ấn tượng" với nhà tuyển dụng.

  • Đó là điều bạn muốn? Chắc chắn câu trả lời là KHÔNG! Vậy hãy làm ngược lại tất cả các điều trên và đừng vi phạm dù chỉ là một lỗi nhỏ trong những lỗi đó.
  •  

     


    • Điều đó thật đơn giản, chỉ cần bạn làm theo 1 trong những lời khuyên sau đây:

    Khi trình bày hồ sơ bằng tiếng Việt, sử dụng tiếng Việt không dấu

    Tác dụng:

    - Bạn sẽ nhanh chóng làm nhà tuyển dụng khó chịu khi phải thật căng thẳng để đoán được bạn đang muốn truyền tải nội dung gì.

    - Tiếng Việt đa dạng về dấu và thế là nhà tuyển dụng tha hồ gọi bạn bằng các tên gọi mà họ có thể nghĩ ra như Nguyễn Vân Hoa, Nguyễn Văn Hòa, Nguyễn Văn Hóa…



    Cung cấp một địa chỉ e-mail không ăn nhập gì với tên của bạn

    Ví dụ:

    - Hãy đưa ra các địa chỉ email như kelangtu@..., doitoicodon@..., maimaichoem@..., bocaubenho@...

    Tác dụng:

    - Những địa chỉ e-mail càng dài dòng, càng bay bổng càng tạo cảm giác cho nhà tuyển dụng là bạn chưa chuyên nghiệp và không nghiêm túc khi đi tìm việc.

    - Những địa chỉ e-mail bao gồm tên bạn như là thuykieu29@... hay phambinhminh@...sẽ có hiệu quả ngược lại.



    Trình bày toàn bộ hồ sơ bằng chữ in hoa

    Tác dụng:

    - Hồ sơ được viết hoa trông sẽ rất rườm rà, rối mắt và bất bình thường.
     



    Hãy tạo ấn tượng bằng một hồ sơ bị sai lỗi chính tả hoặc sai dấu câu hoặc không viết hoa những khi cần

    Tác dụng:

    - Đây là cách hiệu quả nhất để thể hiện bạn là người cẩu thả trong công việc.

    - Các nhà tuyển dụng sẽ thẳng tay loại hồ sơ của bạn ra vì họ thấy rằng nếu một ứng viên không thể viết đúng trong hồ sơ khi mà họ cần gây ấn tượng tốt, thì hàng ngày họ sẽ xử lý công việc như thế nào.



    Kể thật sơ sài và chung chung về những kinh nghiệm bạn đã có

    Tác dụng:

    - Nhà tuyển dụng sẽ không tìm kiếm được những thông tin quan trọng mà họ cần để biết được bạn có phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không, họ sẽ không ngần ngại để hồ sơ của bạn sang một bên và không bao giờ ngó ngàng tới.

    - Bạn cũng giúp nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn chẳng biết bản thân bạn đã làm được gì nên sau này họ cũng không nên nhận bạn.

    - Muốn có tác dụng ngược lại, bạn hãy chọn cách trình bày cụ thể và súc tích các nhiệm vụ chính cùng việc chú trọng các thành tích mà bạn đạt được như cách trình bày sau:

    • Điều phối và quản lý các hoạt động hàng ngày ở phòng kế toán.
    • Duy trì hệ thống thông tin kế toán và đảm bảo mức độ đáng tin cậy của hệ thống.
    • Quản lý, kiểm tra và phê duyệt công việc của nhân viên kế toán để đảm bảo tính chính xác, kịp thời, quản lý sổ sách trong mọi lĩnh vực kế toán: bảng lương, giấy báo thu, nợ phải trả, tài sản cố định, tồn kho, tiền chi vặt, hợp nhất và các hoạt động hỗ trợ khác.
    • Hoàn thành báo cáo tài chính hàng tháng, hàng quý, hàng năm bao gồm các dự báo và phân tích tài chính chi tiết cho ban giám đốc, kiểm toán viên, ngân hàng.
    • Tổ chức, quản lý và theo dõi các khoản nợ phải trả, các khoản phải thu.


    Sử dụng lẫn lộn cả tiếng Việt và tiếng Anh

    Tác dụng:

    - Ngay lập tức, bạn giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ về tính cẩu thả, thiếu cẩn trọng và thiếu nhất quán của mình. Thậm chí nhà tuyển dụng còn đánh giá khả năng ngoại ngữ của bạn còn hạn chế nên phải sử dụng cả Tiếng Việt để diễn tả thêm.



    Viết hồ sơ với một văn phong không nghiêm túc, bỡn cợt

    Tác dụng:

    - Nhà tuyển dụng sẽ nhanh chóng nhận ra thái độ không nghiêm túc của bạn, cho rằng bạn có ý trêu đùa chứ không phải xin việc, vậy thì chẳng việc gì họ lại mời bạn dự phỏng vấn cả!



    Nêu lên những bằng cấp không liên quan đến yêu cầu công việc

    Ví dụ:

    Bằng tổ chức sự kiện cho vị trí ứng tuyển kế toán viên.

    Tác dụng:

    - Nhà tuyển dụng nghi ngờ ngay tới sự quan tâm của bạn đối với công việc và khả năng làm việc. Đi kèm với điều này, nhà tuyển dụng sẽ thấy bạn có ít kinh nghiệm trong lĩnh vực họ đang cần và có nghĩa là bạn sẽ không cần phải đi phỏng vấn.



    Điền tên chính bạn vào mục Tham khảo hoặc điền tên chung chung không có chức danh và địa chỉ liên lạc, số điện thoại cần thiết

    Ví dụ:

    - Tham khảo chính tôi.
    - Tham khảo ông Nguyễn Văn Bằng.

    Tác dụng:

    - Nhà tuyển dụng sẽ thấy bạn quá kiêu ngạo và không có ai đáng tin để tham khảo. Hoặc với một cái tên quá chung chung, có lẽ bạn đã tự tạo ra mà không có ông Nguyễn Văn Bằng thật nào để họ có thể liên lạc!

    - Để có hiệu quả ngược lại, bạn nên nhờ người trưởng phòng, người giám sát trực tiếp, hay những người biết rõ về năng lực của bạn làm người tham khảo. Nếu là sinh viên mới ra trường, bạn có thể nhờ giáo sư ở trường đại học của bạn làm người tham khảo. Bạn cần ghi rõ chức danh và địa chỉ để liên lạc (địa chỉ e-mail hoặc số điện thoại).



    • Chỉ cần bạn làm theo một trong những hướng dẫn "vàng" trên đây, hồ sơ của bạn sẽ nhanh chóng tạo được "ấn tượng" với nhà tuyển dụng.
    • Đó là điều bạn muốn? Chắc chắn câu trả lời là KHÔNG! Vậy hãy làm ngược lại tất cả các điều trên và đừng vi phạm dù chỉ là một lỗi nhỏ trong những lỗi đó.
    • Bạn sẽ thật ngạc nhiên trước thành phẩm của mình và tăng thêm sự tự tin trước Nhà tuyển dụng.
    • Một sự chuẩn bị kỹ càng luôn để lại ấn tượng tốt nơi Nhà tuyển dụng.

    Theo Vietnamworks


     

    Số lần xem trang: 3579
    Điều chỉnh lần cuối:

    Trang liên kết

     

     

     

     

     

     

     

    Chào bạn !
    X

    Xin mời bạn đặt câu hỏi !

    Họ tên
     
    Email /Fb/Điện thoại:

    Nội dung:

    Số xác nhận : ba chín ba bảy sáu

    Xem trả lời của bạn !

    logolink