TTO - * Em mới tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh, định đăng ký dự tuyển làm thư ký cho giám đốc một công ty TNHH. Tuy nhiên em chưa hình dung được hết công việc này, mong anh chị tư vấn giúp. Xin cảm ơn!
- Thông thường một thư ký giám đốc sẽ làm những công việc sau:
. Hỗ trợ giám đốc công tác điều hành và đôn đốc các cá nhân, phòng ban, bộ phận... hoàn thành kế hoạch công việc đã đề ra, tổng hợp báo cáo từ các bộ phận.
. Lên lịch làm việc, lịch họp và nội dung làm việc của giám đốc.
. Tham gia tổ chức hội nghị, hội thảo, ghi biên bản.
. Truyền tải thông tin chỉ đạo của giám đốc đến các đơn vị trong toàn công ty.
. Trình ký văn bản, hợp đồng, soạn thảo văn bản tài liệu, quản lý lưu trữ hồ sơ giấy tờ…
. Phiên dịch cho giám đốc.
. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của giám đốc.
Khi tuyển thư ký giám đốc, nhà tuyển dụng thường ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm ở cùng vị trí tương đương và cùng lĩnh vực ngành nghề. Bên cạnh đó, ứng viên dự tuyển phải thể hiện được khả năng giao tiếp tốt, nhanh nhẹn, cẩn thận, thật thà, chín chắn, làm việc độc lập, có khả năng sắp xếp công việc, lập kế hoạch, chịu được áp lực công việc cao, thạo vi tính văn phòng... Đặc biệt, nói và viết tiếng Anh lưu loát cũng sẽ là một lợi thế để lọt vào "tầm ngắm" của nhà tuyển dụng.
Theo chúng tôi, những kiến thức bạn có được khi theo học chuyên ngành quản trị kinh doanh sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong công việc thư ký giám đốc, do đó bạn hoàn toàn có thể đăng ký dự tuyển. Chúc bạn sớm tìm được công việc phù hợp và gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp!
BÙI THỊ NGỌC CHI
(Trưởng phòng tư vấn tuyển dụng www.VIPdatabase.com)
Số lần xem trang: 3581
Điều chỉnh lần cuối: