/data/file/BN/BN.png

Hanoinet - Ít ai biết được rằng, 4 thành viên chính thức của đội FEE02 gồm: Phạm Văn Chiến, Nguyễn Văn Tùng, Lê Xuân Tháivà Nguyễn Văn Phương đều là sinh viên hệ Cao đẳng ngành Điện tử, trong đó 3 ngườilần đầu tiên tham dự giải Robocon VN.

Vượt qua 32 đội tham dự vòng chung kết cuộc thi sáng tạo robot VN ( Robocon VN 2008), trong đó có cả thắng vovinda (chiến thắng tuyệt đối), đội FEE02 - Đại học Công nghiệp Hà Nội đã xuất sắc giành chức vô địch, đồng thời còn “ẵm” luôn giải robot có kết cấu vững chắc nhất. Như vậy FEE02 sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi sáng tạo Robocon châu Á - Thái Bình Dương diễn ra vào tháng 8 tới tạithành phố Pu-ne (Ấn Độ).

 
Đầu tư căn cơ
 
Ít ai biết được rằng, 4 thành viên chính thức của đội FEE02 gồm: Phạm Văn Chiến, Nguyễn Văn Tùng, Lê Xuân Tháivà Nguyễn Văn Phương đều là sinh viên hệ Cao đẳng ngành Điện tử, trong đó 3 ngườilần đầu tiên tham dự giải Robocon VN.
 
Do biết được khả năng của mình còn hạn chế cả về kinh nghiệm lẫn kiến thức, nên cả đội chuẩn bị cho cuộc thi lần này khá sớm. Thầy Nguyễn Xuân Trường - Phòng khoa học công nghệ ( Đại học Công nghiệp Hà Nội) cho biết: “Ngoài việc xây dựng và đưa sàn tập robot vào sử dụng, trường còn hỗ trợ mỗi đội tham dự vòng đấu bảng khu vực miền Bắc 5 triệu đồng, vòng chung kết 10 triệu đồng. Có sàn tập, nhà trường thường xuyên tổ chức các trận thi đấu giao hữu giữa các đội trong trường để tạo điều kiện cọ xát và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.
 
Tuy nhiên, để phát huy tính sáng tạo, trường dành riêng mỗi đội một khu vực tậpđể tự chủ động trong việc sáng tạo robot của mình”.
 
Chiến thuật hợp lý
 
“Trong sự thành công của đội tại cuộc thi lần này, điều chính yếu nhất là biết sử dụng chiến thuật hợp lý cho từng trận đấu và cả sự may mắn nữa, bởi những đối thủ tham dự đều rất mạnh”- đội trưởng FEE02 Phạm Văn Chiến khẳng định. Theo Chiến, đối thủ đáng gờm nhất tại vòng chung kết lần này không phải là đối thủ trong trận chung kết - Ngũ Hành Sơn (Đại học Bách khoa Đà Nẵng) mà là đội FORT (Cao đẳng Giao thông vận tải 3) và đội BKIT4 (Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh). Cả 2 đội này đều sử dụng khá hay robot bằng tay để gắp khối bơ vàng. Thầy Nguyễn Xuân Trườngthừa nhận, nếu nói về robot dò đường thì không có đội nào vượt qua đội BKIT4, nhưng do yêu cầu của đề thi năm nay là cần tốc độ nhanh, làm sao lấy được quà càng nhanh càng tốt. Do đó độiFEE02 đã áp dụng chiến thuật dùng robot càn phá để quét vùng tiếp xúc, không cho robot đối thủ lấy bơ vàng. Nguyễn Văn Phương (người duy nhất trong đội đã 3 lần tham gia cuộc sáng tạo Robocon VN) cho biết: “ Càng đi sâu vào cuộc thi, đội nắm rất rõ “ tẩy” của từng đối phương nên đã có phương cách để “bắt bài”. Điều này được chứng minh qua việc cùngsử dụng robot càn phá nhưng ở mỗi đối thủ thì FEE02 có một phương thức thi đấu khác nhau. Một chiến thuật hợp lý cùng với sự tự tin, tinh thần thoải mái đã giúp 4 chàng trai của đội FEE02đánh bại nhiều “cây đa cây đề” trong làng robot Việt Nam như: Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh, Bách khoa Hà Nội, Bách khoa Đà Nẵng… để lần đầu tiên ghi tên mình vào bục vinh quang.
 
Nói về cuộc thi Robocon châu Á- Thái Bình Dương sắp tới, thầy Nguyễn Xuân Trường cho biết: “Sắp tới đây trường sẽ đầu tư khoảng 200 triệu đồng để nâng cấp và trải nhựa Vinyl cho sàn tập robot để đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế, giúp các em thích nghi với sàn tập mới trước khi tham dự cuộc thi. Ngoài ra, đội cũng sẽ bổ sung một số ý tưởng hay của các đội khác để cải tiến lại con robot. Hiện nay tốc độ lấy quà của robot đội FEE02 nhanh hơn so với các đội khác, nhưng số lượng thì không bằng. Do đó đội đang nghiên cứu cải tiến robot làm sao vừa lấy được nhanh và vừa lấy được nhiều quà. Trước mắt, trường sẽ thưởng cho toàn đội 100 triệu đồng để có kinh phí mua thêm trang thiết bị cải tiến robot”. Hy vọng với sự chuẩn bị chu đáo cùng với tinh thần cầu tiến, sự tự tin, đội FEE02 sẽ mang vinh quang về cho Việt Nam tại đấu trường châu Á - Thái Bình Dương lần này.
Theo HNM

Số lần xem trang: 2123
Điều chỉnh lần cuối: 16-06-2008

Trang liên kết

 

 

 

 

 

 

 

Chào bạn !
X

Xin mời bạn đặt câu hỏi !

Họ tên
 
Email /Fb/Điện thoại:

Nội dung:

Số xác nhận : năm tám sáu chín tám

Xem trả lời của bạn !