Em thích học Tiếng Anh và nếu em nổ lực hơn nữa chị nghĩ em sẽ học tốt thôi. Đừng so sánh với bạn bè, người cần so sánh chính là bản thân em. Em đã thực sự cố hết sức để học Tiếng Anh chưa? Phản hồi tác giả bài: Xuất thân từ nông thôn: dốt ngoại ngữ?
Em nên xem lại cách học của mình đã hiệu quả hay chưa? Nếu chưa em cần phải thay đổi và liên hệ ngay với giáo viên chủ nhiệm để hỗ trợ cho em nhé.
Đây là một số phương pháp học mà theo chị điều này sẽ giúp ích được cho em:
Đối với tất cả các môn, em cần đọc thêm sách, tìm thông tin trên mạng hoặc hỏi giáo viên cách học và giáo trình học thêm mà phù hợp với em.
- Đối với môn đọc hiểu cần nắm rõ dạng câu hỏi như thế nào để em đọc theo kiểu nào phù hợp. thường bắt đầu bài đọc em nên đọc sơ trước để đoán được và nắm được ý tổng quát bài đọc nói về cái gì nhé!
- Đối với môn nghe, em nghe các bài đơn giản trước. Đừng hấp tấp, nghe giải trí sau đó nghe kỹ hơn. Em nên nghe truyện hay nhạc và một số tin tức đơn giản
- Đối với môn nói, em cần luyện tập nhiều và không nên ngại khi nói sai. Em sẽ học được từ những cái sai đó đấy. Tham gia nhiều hơn các câu lạc bộ Tiếng Anh.
- Đối với môn viết, em đọc thật kỹ kỹ năng viết, nên có ý chính rồi mới viết những ý phụ thêm để giải thích cho ý chính của em. Cũng giống như viết văn Tiếng Việt của mình đó đúng không? Nhưng em không nên dùng những từ quá khó khi mình không hiểu rõ cách dùng những từ đó.
- Đối với môn phát âm, chị thấy giáo trình trên khoa dạy cũng tốt rồi. Nếu em bắt chước theo giọng trong băng đĩa của người bản xứ thì càng tốt.
Điều quan trọng là không gì tốt hơn bằng học từ bạn bè. Em nên học nhóm với các bạn để học hỏi nhiều hơn.
Em không nên bi quan quá! Đừng vội chuyển ngành sớm em nhé.
Em thích học Tiếng Anh và nếu em nổ lực hơn nữa chị nghĩ em sẽ học tốt thôi. Đừng so sánh với bạn bè, người cần so sánh chính là bản thân em. Em đã thực sự cố hết sức để học Tiếng Anh chưa?
Chúc em nhanh tiến bộ và vui vẻ với Tiếng Anh nhé!
Chào em.
Chị Mỹ Kim, cựu sinh viên khóa 33 Khoa Ngọai ngữ ĐHNL
Trợ lý Học vụ Trung tâm Ngọai ngữ ĐHNL
Số lần xem trang: 2464
Điều chỉnh lần cuối: 01-06-2012